Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Cách nấu nước nha đam với đường phèn, lá dứa thơm mát

Nước nha đam nấu với đường phèn và lá dứa không chỉ là một loại nước giải khát đặc biệt thơm ngon mà còn đem lại những lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Do đó, cách nấu nước nha đam đường phèn lá dứa rất được yêu thích và tìm kiếm trong thời gian gần đây. Nếu biết cách nấu loại nước giải khát này bạn có thể yên tâm không lo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nha đam đường phèn lá dứa là một loại thức uống giải khát lí tưởng, thơm mát và có cả nha đam giòn giòn ăn rất vui miệng. Nếu uống nha đam đường phèn ngoài hàng khiến bạn lo lắng về độ vệ sinh thì bạn nên học ngay cách nấu nha đam đường phèn lá dứa. Nấu tại nhà sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi thưởng thức đồng thời bạn có thể nêm nếm cho vừa khẩu vị của mình.
Cách nấu nước nha đam với đường phèn, lá dứa thơm mát.
Cách nấu nước nha đam với đường phèn, lá dứa thơm mát.

Tác dụng của nước nha đam đường phèn lá dứa

Nha đam đường phèn lá dứa không chỉ đơn thuần là loại một loại nước giải khát mà nó còn mang lại nhiều lợi ích khiến bạn phải bất ngờ.

- Đào thải độc tố

Nước nha đam đường phèn có chứa thành phần Anthraquinon kết hợp với các ion Ca2+ tạo thành các hợp chất kết tủa dễ dàng được đào thải ra bên ngoài qua đường nước tiểu làm giảm nguy cơ gây bệnh sỏi thận, sỏi tiết niệu. Ngoài ra loại nước này còn chứa thành phần giúp loại bỏ các độc tố trong tế bào giúp giải độc cho gan và thận hiệu quả.

» Những biến chứng sỏi thận nguy hiểm như thế nào?

- Thanh nhiệt

Công dụng của nha đam nấu đường phèn được biết nhiều nhất là thanh nhiệt. Theo đông y nha đam có tính mát giúp thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể. Khi kết hợp với đường phèn sẽ giúp làm mát và tăng cường sức khỏe cho cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi.

- Hỗ trợ tiêu hóa

Với thành phần chứa nhiều enzyme thủy phân protein, lipid, glucid nên giúp kích thích tiêu hóa thức ăn, hấp thụ các chất dinh dưỡng và duy trì hoạt động cần thiết của cơ thể.

 Cách nấu nước nha đam với đường phèn, lá dứa thơm mát.

- Tăng cường sức đề kháng

Là sự kết hợp tuyệt vời giữa nha đam giàu acid amin và khoáng chất cùng với vị ngọt thanh dịu của đường phèn sẽ tạo nên một loại nước giải khát tuyệt vời cho gia đình giúp bổ sung lượng nước cho cơ thể, tăng sức đề kháng và sự dẻo dai cho cơ thể.

- Giảm cholesterrol trong máu

Trong nha đam có chứa hợp chất làm giảm sự sản sinh của cholesterol trong máu nên nước nha đam đường phèn rất tốt cho người bị máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ và cao huyết áp.

- Kháng khuẩn- giảm đau

Một công dụng của nha đam nấu đường phèn khá bất ngờ đó là khả năng kháng khuẩn-giảm đau.
Trong thành phần nha đam có chứa chất Lectin có khả năng kích thích sản sinh ra tế bào Lympho tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh, do vậy uống thường xuyên nước nha đam đường phèn cũng có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, vi rút gây ra: viêm màng não, nhiễm trùng máu , độc tố thần kinh, nấm da và nấm bộ phận sinh dục…
Nhờ khả năng giảm đau và chống viêm hiệu quả nên y học Ấn Độ và Trung Quốc dùng nha đam như một dược liệu trong điều trị chứng đau nhứt xương khớp, các bắp cơ.

- Nhuận tràng trị táo bón

Nước nha đam đường phèn được biết đến nhiều nhất với tác dụng  xổ nhẹ, nhuận tràng trị táo bón. Do đó trong y học nha đam được dùng để chiết xuất và bào chế thuốc trị táo bón.

Với cách nấu nha đam đường phèn lá dứa, bạn không chỉ có được một loại nước giải khát thơm mát mà còn có được một loại nước có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp.

 Cách nấu nước nha đam với đường phèn, lá dứa thơm mát.


Cách nấu nha đam đường phèn lá dứa

Nguyên liệu:

  • 500g nha đam – 2 lá dứa
  • 200g đường phèn
  • 1/2 ống dầu chuối
  • 700ml nước

Cách làm

 Cách nấu nước nha đam với đường phèn, lá dứa thơm mát.

Bước 1: Nha đam gọt sạch vỏ, cho vào nước muối lợ ngâm trong 5 phút.

Bước 2: Vớt ra, rửa sạch rồi ngâm thêm 10 phút trong nước muối (cho sạch mùi hăng của vỏ nha đam). Sau đó rửa sạch cắt hạt lựu rồi cho vào rổ sạch rửa cho hết nhớt (dịch triết nha đam) rồi để ráo nước.

Bước 3: Rửa sạch lá dứa cho vào nấu chung.

Bước 4: Đường phèn nấu với nước cho tan, cho nha đam vào để lửa sôi rồi tắt bếp.

Để nguội cho dầu chuối vào sau đó rót vào chai rồi cho vào tủ lạnh uống dần.

Lưu ý: Công thức trên là nha đam còn độ giòn, nước không quá nhớt. Tùy theo ý thích của mỗi nhà mà có thể nấu thêm nha đam cho mềm, hoặc không cần phải rửa cho hết dịch triết nha đam. 

Với cách nấu nha đam đường phèn lá dứa này, hy vọng bạn sẽ có được món nước uống thơm ngon.

Nhà hàng quá ngon (tổng hợp)
Share:

Recent Post

Blog Archive

Total Visits