Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Những loại thảo dược và thực phẩm giúp lọc sạch mọi cặn bã trong thận

Thận là cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể vì chức năng giải độc và lọc các tạp chất trong máu. Thải độc thận cực kỳ quan trọng nếu bạn có tiền sử nhiễm trùng đường tiểu, đi tiểu dắt hay bất cứ chứng bệnh về thận nào. Dưới đây là danh sách những loại thảo dược và thực phẩm hàng đầu giúp thải độc tố, lọc sạch thận.

>> Dấu hiệu của bệnh sỏi thận

Những loại thảo dược và thực phẩm giúp lọc sạch mọi cặn bã trong thận.
Những loại thảo dược và thực phẩm giúp lọc sạch mọi cặn bã trong thận.
Hầu hết mọi người đều có xu hướng tập trung thải độc gan hay ruột già mà quên mất việc làm sạch thận. Cả hai việc trên đều rất quan trọng bởi thận là một trong ba bộ phận quan trọng nhất mà mọi người cần phải ưu tiên tẩy rửa hàng đầu.

Để lọc sạch thận, TS Mỹ Josh Axe khuyên chúng ta nên lựa chọn ăn các loại trái cây, rau cả và thảo dược tốt cho thận.


Những loại thảo dược và thực phẩm giúp lọc sạch mọi cặn bã trong thận
Tiến Sĩ Mỹ - Josh Axe.

3 loại thảo dược làm sạch thận

1. Cây tầm ma

Lá tầm ma có chứa hàm lượng vitamin C cao, Lá tầm ma đã được chứng minh là có đặc tính chống viêm và lợi tiểu. Lá tầm ma cũng là phương thuốc được sử dụng trong nhiều thế kỷ để chữa bệnh thận và nhiều bệnh tật khác. Để phát huy tác dụng lọc sạch thận hiệu quả nhất, Ts Axe khuyên bạn nên uống 3 ly trà tầm ma mỗi ngày.

2. Cây ngưu bàng

Rễ cây ngưu bang được xem là một vị thuốc lợi tiểu, tốt cho thận và giúp cơ thể loại bỏ các chất lỏng dư thừa bằng cách tăng lượng nước tiểu thải ra hàng ngày để loại bỏ chất thải.

Những loại thảo dược và thực phẩm giúp lọc sạch mọi cặn bã trong thận

3. Cây địa hoàng

Trong Đông y, địa hoàng là một cây thuốc nhưng lại là loại thảo dược ít được biết đến ở phương Tây. Rễ địa hoàng hấp được sử dụng rộng rãi để tăng cường sức khỏe thận với hiệu quả cao.

Phytosterol, chất chống oxy hóa, cùng với glycosid iridoid có trong địa hoàng được xem là có lợi ích trong việc điều trị bệnh thận.

5 thực phẩm thải độc thận

Các thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa và có khả năng điện giải là lựa chọn tốt nhất để tăng cường sức khỏe thận, thải bỏ các độc tố ra khỏi thận.

1. Các loại quả giàu chất chống oxy hóa

Nói đến những loại quả tốt nhất cho thận chúng ta không thể không nhắc đến 3 loại quả hàng đầu là nam việt quất, anh đào và quả việt quất.

Quả nam việt quất được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa và điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu. Nghiên cứu gần đây phát hiện, phụ nữ uống khoảng 50ml nước ép nam việt quất mỗi ngày trong 6 tháng giảm 20% nguy cơ mắc chứng nhiễm trùng đường tiểu.

Những loại thảo dược và thực phẩm giúp lọc sạch mọi cặn bã trong thận

Một nghiên cứu khác cũng phát hiện những người lớn tuổi thường xuyên ăn quả nam việt quất giảm một nửa nguy cơ nhiễm khuẩn bạch cầu, nhiễm khuẩn nước tiểu và chứng nhiễm trùng đường tiểu.

Do vậy, Ts Axe khuyên bạn nên uống nước ép nam việt quất vào bữa sáng để phát huy hiệu quả làm sạch thận tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm các nguyên liệu như cần tây, cà rốt để tăng hương vị và tác dụng lọc thận.

Ngoài ra, quả việt quất và anh đòa có chứa chất resveratrol, một loại chất chống oxy hóa đặc biệt giúp loại bỏ axit uric. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng tinh chất hạt nho và thành phần resveratrol được tìm thấy trong hạt nho có hiệu quả bảo vệ thận, đặc biệt là cho người bệnh tiểu đường.

2. Củ cải

Củ cải đường có chứa nhiều NO2, oxit nitric tốt cho quá trình làm sạch máu, lọc sạch thận tự nhiên. Oxit nitric cũng rất quan trọng cho chức năng thận, nghiên cứu đã cho thấy sự suy giảm sản xuất NO2 có thể góp phần gây ra tổn thương thận. Vì củ cải đường rất giàu NO2, nên nó có thể là một chất tẩy rửa máu hoàn hảo để làm sạch thận. Các hợp chất diuretic tự nhiên của củ cải có tác dụng rất tốt để cải thiện sức khỏe của quả thận. Chúng đóng vai trò như một chất tẩy rửa tự nhiên giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.

Những loại thảo dược và thực phẩm giúp lọc sạch mọi cặn bã trong thận

3. Rong biển

Ts Axe khuyên bạn nên cho thêm một muỗng canh hoặc thậm chí là một muỗng cà phê tảo xoắn hoặc tảo lục vào một ly sinh tố vào buổi sáng để có được hiệu quả thần kỳ. Cả hai sản phẩm này đều đã được chứng minh là có công dụng giải độc kim loại nặng ra khỏi cơ thể, nhờ đó làm sạch thận. Ngoài ra, rong biển màu nâu cũng đã được chứng minh là có thể làm sạch cả gan và thận.

4. Nước chanh

Uống nước chanh tươi buổi sáng là một phương pháp tuyệt vời để làm sạch thận. Nước chanh có lợi cho thận vì nó có thể hỗ trợ tiêu hóa và giải độc. Nước chanh thậm chí còn được khuyến khích sử dụng để ngăn ngừa sỏi thận.

5. Rau bina

Rau bina chứa rất nhiều vitamin B và có hàm lượng một số chất chống oxy hóa cao giúp làm sạch toàn bộ cơ thể, đặc biệt là thận.

Công thức làm sạch thận trong 3 ngày

TS Axe đề nghị bạn thực hiện quy trình làm sạch thận trong 3 ngày bằng cách uống nhiều nước hoa quả tươi, nước ép cần tây, việt quất. Bạn có thể uống các đồ uống này 3 lần mỗi ngày đi kèm với chế độ ăn thải độc tố khỏi thận.

TS Axe cũng đưa ra chế độ ăn đầy đủ trong một ngày hỗ trợ cho việc làm sạch thận:

Bữa sáng: Smoothies (thức uống pha trộn) từ nửa chén quả cherry, việt quất và nam việt quất, 1 vài thìa protein bột, sữa dừa (hoặc có thể thay thế bằng protein collagen hay bột tảo spirulina).

Bữa trưa: Tương tự bữa sáng và có thêm một loại nước ép trái cây nguyên chất.

Bữa tối: Phần ăn salad lớn với ức gà.

TS Axe cho hay, nếu thực hiện đúng và đầy đủ các quy trình trên không chỉ làm sạch thận mà còn giúp tăng cường chức năng tuyến thượng thận. Một trong những lưu ý quan trọng khi thải độc thận mà TS Axe lưu ý là nên dung các thảo mộc đi kèm chế độ ăn uống làm sạch thận để cải thiện sức khỏe tổng thể.

Nguồn: 
Sỏi Mật Trái Sung (Theo Dr.Axe)
http://soimattraisung.blogspot.com/2017/06/cong-thuc-loc-sach-moi-can-ba-trong-than-chi-trong-3-ngay.html
Share:

Recent Post

Blog Archive

Total Visits